Thủ tục thay đổi đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử như thế nào?

Bạn hỏi: Hiện mình không hài lòng với nhà cung cấp hóa đơn điện tử hiện tại và muốn đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử của đơn vị cung cấp khác thì cần thực hiện những thủ tục như thế nào?

EasyInvoice trả lời:  Chào bạn, EasyInvoice đang rất hiểu tình trạng mà bạn đang gặp phải. Việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với doanh nghiệp có quyết định quan trọng đến hiệu quả công việc của mỗi kế toán. Vậy khi muốn chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử của nhà cung cấp khác, doanh nghiệp cần làm những thủ tục như thế nào thì cùng EasyInvoice làm rõ tại bài viết dưới đây.

02 bước để thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử khác

Trước hết khi muốn chuyển đổi hóa đơn điện tử từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác, doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện lập và nộp hồ sơ đăng ký phát hành đến Cơ quan Thuế nhằm thay đổi mẫu hóa đơn hoặc yêu cầu nhà cung cấp mới có thiết kế mẫu hóa đơn giống mẫu mà doanh nghiệp đang sử dụng của nhà cung cấp trước đó. Bởi lẽ, mỗi một nhà cung cấp sẽ có 1 mẫu số ký hiệu trên hóa đơn điện tử khác nhau.

Để thực hiện thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện theo 2 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Thực hiện hủy hóa đơn đã thông báo phát hành

Nếu doanh nghiệp chưa sử dụng hết số hóa đơn đã thông báo phát hành với Cơ quan thuế và không muốn tiếp tục sử dụng nữa thì cần thực hiện lập biên bản hủy hóa đơn theo mẫu ban hành kèm Thông tư 39/2014/TT-BTC.

Mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử

>> Tải ngay Biên bản hủy hóa đơn file word

Bước 2: Thực hiện nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử mới

Trong trường hợp doanh nghiệp đã sử dụng hết số hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành với cơ quan thuế của nhà cung cấp cũ thì không cần thực hiện hủy hóa đơn đã thông báo phát hành (bước 1), mà tiến hành nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử của đơn vị cung cấp mới đến Cơ quan Thuế luôn.

Theo đó, doanh cần hoàn tất và nộp đầy đủ các giấy tờ như: Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử, Thông báo phát hành hoá đơn điện tử và Mẫu hóa đơn điện tử của nhà cung cấp mới. Cụ thể:

– Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử được thực hiện theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Mẫu quyết định về việc áp dụng hóa đơn điện tử

– Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử

– Mẫu hóa đơn điện tử của đơn vị cung cấp doanh nghiệp muốn chuyển đổi

Một số mẫu hóa đơn điện tử EasyInvoice

Chỉ với 2 bước đơn giản nêu trên, doanh nghiệp đã có thể hoàn tất thủ tục chuyển đổi nhà cung cấp hóa đơn khác. Việc lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng từ chất lượng phần mềm, giá thành đến dịch vụ hỗ trợ trong quá trình sử dụng.

Nên chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử nào?

Phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice là giải pháp hóa đơn điện tử ưu việt luôn được các Cục thuế Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh… đánh giá cao và khuyến khích các doanh nghiệp trên cả nước sử dụng khi đạt chuẩn 03 tiêu chí như:

–  Đủ năng lực đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 5 Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/2/2011, tiệm cận đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 23 Thông tư số 68/2019/TT-BTC ngày 20/9/2019.

–  Có kinh nghiệm triển khai, có số lượng lớn (>100) khách hàng lớn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử.

– Có chia sẻ kết nối cơ sở dữ liệu (CSDL) với Cơ quan thuế.

Softdreams đứng đầu danh sách đơn vị cung cấp HĐĐT đạt chuẩn do Cục thuế Hà Nội thẩm định

Đồng thời, EasyInvoice là sản phẩm của đơn vị Softdreams đáp ứng được đầy đủ điều kiện của Thông tư 68/2019/TT-BTC và những tiêu chí cần có khác của Bộ Tài chính như:

– Về chủ thể: có gần 10 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ thông tin phục vụ cho doanh nghiệp. Là đối tác của gần 30.000 tổ chức, doanh nghiệp đã triển khai hóa đơn điện tử và phần mềm kế toán…

– Về nhân sự: hơn 200 nhân sự, trong đó có 10 nhân viên có trình độ thạc sỹ được đào tạo tại Anh, Pháp, Mỹ, Việt Nam và 68 chuyên viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế về quản trị mạng, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ cao…

– Về mặt kỹ thuật: sử dụng nền tảng CNTT cao cùng cơ sở hạ tầng dữ liệu lớn đáp ứng và đảm bảo tuyệt đối tính sẵn sàng, liên tục cho số lượng khách hàng lớn. Tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, chính sách bảo mật, sử dụng ảo hóa để tự động khám phá, phân loại và bảo vệ dữ liệu nhạy cảm.

– Về hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử EasyInvoice: là phần mềm dễ sử dụng nhất trên thị trường hiện nay với nhiều ưu điểm nổi trội.

Nếu bạn đang có những băn khoăn về hóa đơn điện tử nhưng chưa được giải đáp, hãy gửi câu hỏi về hòm thư của chúng tôi theo địa chỉ: contact@softdreams.vn hoặc comment trực tiếp dưới bài viết này để được hỗ trợ ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
19 000 666 29